กลายเป็นสีสันและลูกเล่นใหม่ๆ ไปซะแล้วกับการจับคู่ร้องเพลงหรือที่เรียกกันชินปากว่า "ฟีเจอริ่ง" เห็นได้ชัดจากที่ผ่านๆ มานั้นค่ายเพลงดังๆ ไม่ว่าจะเป็นค่าย อาร์เอส หรือค่าย แกรมมี่ ต่างก็ใช้กลยุทธ์นี้มาปลุกกระแสเพลงแล้วแทบทั้งนั้น และดูเหมือนจะได้รับกระแสตอบรับที่ดีไม่น้อยหากการจับคู่นั้นเป็นการจับคู่ ฟีเจอริ่ง ที่ข้ามสายพันธุ์ ซึ่งเห็นได้ชัดว่าระยะหลังๆ กับการนำนักร้องสตริงมาร้องเพลงคู่กับนักร้องลูกทุ่งมากขึ้นจนต้องเรียกว่า "ลูกทุ่ง & สตริง ฟีเจอริ่งข้ามสายพันธุ์"
เริ่มจากฟากค่าย อาร์เอส ที่มีการจับนักร้องลูกทุ่งและสตริงมาประกบคู่กันนั่นก็คือ "ใบเตย อาร์สยาม" กับวง "321" ในซิงเกิ้ล "รักต้องเปิด (แน่นอก)" ต่อด้วยเพลง "อย่ามโน" ของสองสาวเซ็กซี่ "กิ๊บซี่ วนิดา" และสาว "ใบเตย อาร์สยาม" อีกเช่นกัน ต่อเนื่องด้วยเพลง "ชู้ทางไลน์" เป็นการฟีเจอริ่งกันของนักร้องหนุ่ม "ธามไท" และ "กระแต อาร์สยาม" เพลงนี้เป็นกระแสฮือไม่น้อยโดยเฉพาะกับฉากสยิวควบกระทิง
ต่อที่ฟาก แกรมมี่ ก่อนหน้าก็ได้มีการจับสองศิลปินดังอย่าง "ป้าง นครินทร์ กิ่งศักดิ์" มาประกบคู่ฟีเจอริ่ง "ตั๊กแตน ชลดา" ในเพลง "ภูมิแพ้กรุงเทพ" ที่ฮิตและดังโดนใจไปทั้งชาวร็อคและคอเพลงลูกทุ่งทุกเพศทุกวัย ล่าสุดหากไม่หยิบมาพูดถึงก็คงจะไม่ได้กับการฟีเจอริ่งข้ามสายพันธุ์ของศิลปินฮิพฮอพ "แบงค์ แคลช" และลูกทุ่งสาวสุดฮอต "หญิงลี ศรีจุมพล" ที่เพิ่งปล่อยเอ็มวี "Number One" ออกมาแบบสดๆ ร้อนๆ แต่ส่วนกระแสตอบรับจะดีเหมือนกับหลายๆ เพลงที่เคยจับคู่ฟีเจอริ่งกันไปแล้วหรือไม่ก็ต้องลุ้นและจับตาดูกันต่อไป
ที่มา sanook
Post a Comment