EyWwB5WU57MYnKOuFNDozb8SG6EzpTMPZHXCuSCkQI5ul92d8O9b8P

"น้าต๋อย เซมเบ้" เข้ารับการผ่าตัดด่วน หลังขาไม่มีความรู้สึก พบชิ้นเนื้อดันกระดูกกดทับเส้นประสาท ลูกชายเผยผลการผ่าตัดน่าพอใจ คาด 1-2 วันออกจากไอซียู...

เมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 25 ธ.ค.57 ที่ผ่านมา ในเฟซบุ๊ก ‘น้าต๋อยเซมเบ้ FanPage’ หรือ นายนิรันดร์ บุญยรัตพันธุ์  ได้โพสต์ข้อความว่า “ขออนุญาตแจ้งอาการล่าสุดของน้าต๋อยนะครับ เนื่องจากอาการที่หลังทรุดลงอย่างหนัก จึงต้องเข้ารับการผ่าตัดฉุกเฉินเมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมา ทางทีมงานจะพยายามอัพเดตอาการให้ทราบอย่างต่อเนื่องนะครับ ก่อนเข้าห้องผ่าตัด แกฝากบอกทุกคนว่า ไม่ต้องห่วง และก็ฝาก Merry Christmas ทุกคนครับ”

ขณะที่ วันนี้ (26 ธ.ค.57) เวลาประมาณ 12.00 น. มีการโพสต์ข้อความในเพจดังกล่าวอีกครั้งว่า “การผ่าตัดผ่านไปได้ด้วยดี แต่ยังต้องอยู่ที่ห้องไอซียูอีกซักพัก คงต้องใช้เวลาพักฟื้นอีกพอสมควร จะต้องผ่าเพิ่มเติมรึเปล่ายังต้องคอยดูอาการครับ และหลังจากนั้นก็ต้องเข้ามาทำกายภาพบำบัด นานแค่ไหนขึ้นอยู่กับกำลังขาที่เหลืออยู่ แต่เชื่อว่าจะกลับมาเดินได้แน่นอน ยังสู้ครับ”

NjpUs24nCQKx5e1DG0BcT1d9qrClO2jc8a6JtlL6H8j  น้าต๋อยมาเลือกเก้าอี้แบบพิเศษหลังจากมีอาการปวดหลัง

ความคืบหน้าล่าสุด ทีมข่าวเฉพาะกิจไทยรัฐออนไลน์ ได้ติดต่อไปยังคุณภาณุ บุญยรัตพันธุ์ ลูกชายของน้าต๋อย เพื่อสอบถามถึงอาการป่วย โดยคุณภาณุ เปิดเผยว่า ชิ้นเนื้อก้อนนี้ที่ตรวจพบไปดันกระดูกเข้าไปกดทับเส้นประสาทมาเป็นระยะเวลานานแล้ว ทำให้คุณพ่อมีอาการปวดหลัง ซึ่งก่อนที่จะเข้าโรงพยาบาลวันนั้นคุณพ่อเดินไม่ได้แล้ว ขาไม่มีความรู้สึก ครอบครัวจึงรีบพามาสแกนและเข้าผ่าตัดให้เร็วที่สุด ไม่อย่างนั้นเส้นประสาทจะเสียหายถาวร คือ จะพิการถ้าไม่รีบผ่าตัด เนื่องจากชิ้นเนื้อที่อยู่บริเวณกระดูกสันหลังพอฉายแสงแล้วเกิดยุบลง ทำให้กระดูกเป็นโพรง กระดูกจึงทรุดขึ้นมาเรื่อยๆ จนกระทั่งแตก

ทั้งนี้ หลังจากทำการผ่าตัดไปแล้ว ตนคิดว่าน่าจะดีขึ้น สำหรับอาการล่าสุดยังอยู่ในห้องฉุกเฉิน คาดว่าประมาณ 1-2 วันน่าจะออกจากห้องไอซียูได้ แต่คุณพ่อก็พอขยับเท้าได้ก็คิดว่าน่าจะกลับมาเดินได้ เพราะที่ขายังเดินไม่ได้

อย่างไรก็ตาม ตนคิดว่าการผ่าตัดผ่านไปได้ด้วยดี หลังจากนี้ต้องลองมาดูว่าสามารถเดินได้ปกติไหม ต้องทำกายภาพบำบัดนานแค่ไหน แต่ว่าตอนนี้ยังขยับอะไรมากไม่ได้เพราะเพิ่งผ่าตัดหลังมา
“คุณพ่อฝากขอบคุณและไม่ต้องเป็นห่วง เขายังสู้อยู่” ลูกชายน้าต๋อย กล่าว.

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก น้าต๋อยเซมเบ้ FanPage








Post a Comment

 
Top